Khám phá khu tiên cảnh Bungalow Đà Lạt siêu đẹp


Nói đến du lịch Đà Lạt, ngoài nhắc đến những món ăn và địa điểm du lịch nổi tiếng thì chắc hẳn một trong những việc kế tiếp chính là nhắc đến những nơi nghỉ dưỡng nơi đây. Việc lưu trú ở khách sạn, homestay hay villa thì có lẽ đã quá quen thuộc, nếu muốn tìm kiếm một cảm giác mới lạ và đặc sắc hơn, bạn có thể thử Bungalow Đà Lạt, một loại hình mới xuất hiện trong những năm gần đây, nơi được mệnh danh là khu tiên cảnh về nhà ở giữa lòng Đà Lạt sương mù nhé.

Bungalow Đà Lạt là gì? Có phải Bungalow là homestay không ?

Khi nói về Bungalow, nhiều người nhìn vào và thường cho rằng loại hình này và homestay là một. Nhưng khi phân tích một cách chi tiết, 2 loại hình này là hoàn toàn khác nhau. Homestay được hiểu là lưu trú và sinh hoạt tại nhà của người dân bản địa, giống như một loại hình kinh doanh khách sạn tại nhà. Còn Bungalow được hiểu là tập hợp nhiều căn phòng nhỏ trong một khuôn viên, bên trong mỗi phòng sẽ có sẵn giường và một số nội thất cần thiết. Bungalow Đà Lạt thích hợp để ở từ 2 đến 4 người/ 1 phòng.

Bên trong tiên cảnh Bungalow Đà Lạt có những gì ?

Đa phần những khu Bungalow tại Đà Lạt đều được thiết kế theo kiểu sang trọng, vật liệu xây dựng chính là gỗ hoặc gạch ngói tối màu. Gam màu chủ đạo nhiều Bungalow dùng chính là màu trắng, đen và nâu. Thiết kế và màu sắc này sẽ tạo cảm giác ấm cúng và gần gũi cho người lưu trú tại đây.
Phần sân trước Bungalow thường chiếm một diện tích rộng, được trồng nhiều cây xanh và hoa cỏ đặc trưng của Đà Lạt. Thông thường Bungalow sẽ chọn những vị trí từ trên cao, những nơi có thể ngắm nhìn Đà Lạt từ xa.

bungalow-da-lat


Kế tiếp chính là phần nhà ở tại đây, mỗi phòng ở sẽ được thiết kế theo kiểu một ngôi nhà nhỏ, có cả ban công, phòng ngủ, nhà vệ sinh,… Điều này sẽ giúp người ở tại Bungalow cảm nhận được sự thân thiết như đang ở nhà mình. Bên cạnh đó, khách du lịch sẽ không còn cảm giác lo lắng về tình trạng ồn ào hay sợ mất cấp vì quá đông người ở trong một căn phòng như homestay.

Bàn về nội thất tại Bungalow Đà Lạt thì lại là một câu chuyện. Sân đẹp, nhà đẹp mà nội thất lại còn đẹp hơn. Nội thất được trang bị thường theo kiểu Vintage, hoặc kết hợp pha lẫn giữa kiểu xưa và hiện đại. Xưa xưa, cũ cũ hòa trộn thêm tí hiện đại đã làm nên một sự độc đáo và sang trọng lạ mắt. Muốn tủ có tủ, muốn giường có giường, muốn bàn ghế có bàn ghế,… thật tiện nghi và hấp dẫn phải không nào.

Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ nhà ở, mà đa số các Bungalow Đà Lạt còn hỗ trợ thêm một số dịch vụ khác, chẳng hạn như : nấu ăn tại chỗ, tổ chức tiệc tại ngoài trời hay các dịch vụ dẫn tour tham quan Đà Lạt hoặc cho thuê xe theo thời gian.

Bungalow Đà Lạt thật sự là một khu nhà ở thú vị và đáng để thử một lần khi có dịp lên Đà Lạt. Ở tại Bungalow, bạn không còn phải đi đâu xa để chụp ảnh, kể từ khi đặt chân bước vào sân cho đến khi nhận được phòng ở là bạn đã có ngay một album ảnh siêu đẹp với khung cảnh nơi đây. Nhớ là đừng vì giường và nệm quá êm, phòng quá ấm mà thức dậy muộn và không thể ngắm được bình minh tại Đà Lạt mộng mơ, đầy sương nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mê mẩn những căn Bungalow Đà Lạt nhỏ đẹp mang phong cách Châu Âu

Lâm Phượng Các Hill thiên đường nghỉ dưỡng giữa lòng Đà Lạt